CÁCH CHỌN GIÀY CAO GÓT PHÙ HỢP VỚI DÁNG BÀN CHÂN

CÁCH CHỌN GIÀY CAO GÓT PHÙ HỢP VỚI DÁNG BÀN CHÂN

Giày cao gót là phụ kiện gắn liền với phái đẹp, hầu hết cô gái nào cũng muốn sở hữu đôi giày xinh đẹp và thoải mái để thỏa sức tỏa sáng và tự tin trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, mỗi kiểu giày sẽ tương ứng với từng kiểu dáng bàn chân khác nhau. Vậy làm cách nào để sở hữu đôi giày phù hợp với đôi chân của mình? Hà Anh sẽ mách bạn một số cách chọn giày cao gót đẹp sao cho phù hợp với dáng bàn chân mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên biết.

 

cách chọn giày cao gót

Hướng dẫn cách chọn giày cao gót hợp với từng dáng chân 

Chức năng của từng bộ phận trên đôi giày

Mỗi bộ phận cấu thành chiếc giày hoàn chỉnh đều có một chức năng riêng nhằm hỗ trợ trong việc đi lại và đồng thời nó cũng chính là chìa khóa để tạo nên một đôi giày cao gót chỉnh chu. Mỗi đôi giày cao gót được chia thành 4 phần khác nhau bao gồm: mũi giày, đế giày, gót giày và độ dốc của chiếc giày. 

 

cách chọn giày cao gót

 

Trong đó, mũi giày có chức năng bảo vệ ngón chân và nó được chia thành nhiều loại mũi giày khác nhau như giày bít mũi, giày mũi hở hay giày có quai để khoe các ngón chân. Đế và gót giày có chức năng là điểm trụ của toàn bộ cơ thể. Độ dốc của giày đóng vai trò giúp tăng chiều cao cơ thể và chiều dài bàn chân.

Xác định loại đế giày và lựa chọn kiểu dáng

Việc lựa chọn đế giày và gót giày chính là bước quan trọng trong quá trình lựa chọn giày cao gót vì nó quyết định tổng thể cơ thể và bộ trang phục của bạn. Những cô nàng có thân hình đầy đặn sẽ phù hợp với giày có gót và đế to dày, còn những cô nàng có vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai thì nên chọn những đôi giày có gót và đế dày vì nó sẽ giúp đôi chân và cơ thể bạn trở nên cân đối hơn.
 

cách chọn giày cao gót

 

Khi bạn nắm được kết cấu đôi giày và kiểu giày phù hợp với vóc dáng của mình thì bước tiếp theo chính là chọn giày cao gót theo dáng bàn chân. Cùng tham khảo một số dáng bàn chân phổ biến sau đây để nhận diện xem bàn chân mình thuộc dáng nào và chọn kiểu giày cho hợp lý nhé.

Các dáng bàn chân và những kiểu giày cao gót phù hợp

1. Bàn chân Ai Cập (Egyptian)

Bàn chân Ai Cập là kiểu bàn chân có các ngón chân to và gót chân nhỏ, điều này tạo nên sự khác biệt giữa các tỷ lệ ở phần gót và mũi chân so với các loại dáng bàn chân khác. Đối với dáng chân Ai Cập thì đôi giày mũi nhọn sẽ là lựa chọn hàng đầu chị em nên ưu tiên. 
 
Đôi giày mũi nhọn với các ngón chân ngắn và dốc đều sẽ tạo cảm giác bàn chân thon dài và nhỏ nhắn hơn. Đồng thời, đôi giày mũi nhọn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển và nó cũng không bao giờ lỗi mốt khi kết hợp với nhiều loại trang phục.
 

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót K03

 

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót K04

 

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót B3-1

2. Bàn chân La Mã (Roman)

Đặc điểm nhận biết bàn chân La Mã là độ dài các ngón chân có xu hướng giảm dần. Ba ngón chân đầu sẽ có chiều dài tương đồng nhau điều này ảnh hưởng đến việc lựa chọn đôi giày cao gót của nhiều cô gái. Đối với người sở hữu bàn chân La Mã nên chọn giày cao gót có mũi giày rộng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển. 
 
Những đôi giày có mũi giày che kín các ngón chân sẽ khiến bạn có cảm giác đau hơn và không được thoải mái, vì vậy bạn nên chọn những đôi cao gót hở mũi như sandal để giúp đôi chân của bạn không có cảm giác gò bó, chật chội. Những đôi giày có độ dốc cao cũng góp phần giúp đôi chân của bạn trở nên thon gọn và trông dài hơn.
 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Sandal cao gót SP-34
 
 
>>> Xem chi tiết sản phẩm: Sandal cao gót HP35
 
 
 
>>> Xem chi tiết sản phẩm: Sandal cao gót PY156

3. Bàn chân Hy Lạp (Greek)

Đặc điểm của bàn chân Hy Lạp là có ngón trỏ dài hơn các ngón chân khác nên kiểu bàn chân này sẽ phù hợp với những đôi giày cao gót mũi tròn hoặc mũi to. Những đôi giày này sẽ giúp đôi chân của bạn cảm thấy thoải mái mỗi khi sải bước, cho bạn từng bước đi tự tin và uyển chuyển hơn rất nhiều. Ngoài ra, những đôi giày có dây đeo hoặc dây buộc hay những đôi giày búp bê sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng có bàn chân Hy Lạp. 
 
Bạn nên tránh những đôi giày mũi nhọn hay giày gót nhọn vì nó sẽ làm các ngón chân của bạn dính lại với nhau, áp lực bị đẩy lên mu bàn chân tạo cảm giác khó chịu mỗi khi di chuyển.
 

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót HR-110

 

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót TW-02

 

>>> Xem chi tiết sản phẩm: Giày cao gót HR-84
 
Hà Anh vừa gợi ý cho các bạn cách chọn giày cao gót phù hợp với từng dáng chân dựa theo nghiên cứu của các nhà thiết kế thời trang giày dép. Từ đó, bạn có thể chọn cho mình đôi giày cao gót phù hợp giúp bạn trở nên thoải mái và tự tin trong từng bước đi. Chúc bạn tìm được đôi giày ưng ý nhất cho đôi chân của mình.
 
>>> Xem thêm: Cách nới rộng giày bị chật cực kỳ đơn giản

XEM THÊM SẢN PHẨM CỦA GIÀY HÀ ANH TẠI ĐÂY:

 

📍 Website: https://giayhaanh.vn/

 

📍 Facebook: Giày Hà Anh

 

📍 Hệ thống cửa hàng: Giày Hà Anh

 

📞 Hotline: 0286 2677 987

 

📞 Hỗ trợ 24/7: 0356245874

 

Đang xem: CÁCH CHỌN GIÀY CAO GÓT PHÙ HỢP VỚI DÁNG BÀN CHÂN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng