CÁCH CHỐNG THẤM NƯỚC CHO GIÀY VẢI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

CÁCH CHỐNG THẤM NƯỚC CHO GIÀY VẢI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

Mùa mưa đến, những cơn mưa kéo đến bất chợt khiến cho chúng ta cảm thấy bất tiện mỗi khi ra đường, đặc biệt là những bạn thường hay mang giày thể thao hoặc những đôi giày vải dễ thấm nước. Chắc hẳn chẳng ai muốn giày của mình bị ướt cả vì nó sẽ mang lại cảm giác khó chịu, hơn nữa nó còn khiến đôi giày của bạn nhanh hỏng hay bốc mùi hôi. Vậy làm cách nào để giữ cho đôi giày của mình luôn khô ráo trong những ngày mưa? HÀ ANH sẽ bật mí cho bạn những cách chống thấm nước cho giày vải đơn giản mà hiệu quả ngay sau đây.

 

cách chống thấm nước cho giày vải

Bật mí 4 cách chống thấm nước cho giảy vải trong những ngày mưa

Cách 1: Dùng sáp ong hoặc nến

 

Dùng sáp ong hoặc nến để chống thấm nước cho giày vải

 

Để thực hiện cách này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một miếng sáp ong, nếu không thì có thể thay thế bằng sáp nến. Dùng sáp chà xát lên khắp bề mặt giày, sau đó dùng chiếc máy sấy tóc để hong nóng bề mặt giày đã được phủ lớp sáp lên. Nhiệt độ nòng của máy sấy sẽ giúp cho sáp tan chảy ra và thấm đều vào bề mặt giày.

 

Đôi giày của bạn sẽ được bao bọc bởi 1 lớp sáp chống thấm nước cực kỳ hiệu quả. Khi đó, dù là trời nắng hay mưa cũng không thể ngăn bạn diện giày xinh xuống phố.

Cách 2: Dùng vaseline chống thấm nước cho giày

 

Dùng vaseline chống thấm nước cho giày

 

Một hủ vaseline là thứ bạn cần chuẩn bị để bảo vệ đôi giày của mình. Trước khi ra ngoài, bạn hãy bôi một lớp vaseline lên bề mặt giày, bôi khắp cả đôi giày, ở những khu vực dễ thấm nước nhất. Bạn có thể sử dụng chiếc bàn chải cũ để chà xát cho kem tan đều hơn. Cách làm này sẽ giúp đôi giày của bạn tránh được tình trạng bị thấm nước mỗi khi trời mưa.

 

Vaseline có công dụng tương tự như sáp, nó sẽ phủ kín bề mặt vải giày và ngăn cản nước không thể bám vào đôi giày của bạn. Nếu bị nước bẩn bám lên bề mặt giày thì bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa qua 1 lần, đôi giày của bạn sẽ nhanh chóng trở lại như ban đầu.

Cách 3: Dùng nano xịt chống nước cho giày

 

 

Đây được xem là cách chống thấm nước cho giày vải cực kỳ hiệu quả  và tiện lợi hiện nay. Đặc điểm nổi bật của bình xịt nano chính là chống thấm nước và kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

 

Cách làm này được nhiều người sử dụng hiện nay để bảo vệ đôi giày không bị thấm nước mỗi khi trời mưa. Sau mỗi lần xịt, đôi giày của bạn sẽ được bảo vệ từ 7 đến 15 ngày. 

 

Cách dùng bình xịt nano chống nước

 

- Bước 1: Làm sạch giày và phơi hoặc sấy cho giày khô hoàn toàn.

 

- Bước 2: Lắc đều bình xịt, để bình xịt ở khoảng cách từ 15 - 25cm so với giày để thuốc xịt có thể bao phủ hết toàn bộ bề mặt giày.

 

- Bước 3: Để giày khô tự nhiên sau khi xịt từ 1 - 2 tiếng. Tránh để giày dưới ánh nắng trực tiếp, thay vào đó bạn có thể dùng máy sấy tóc để rút ngắn thời gian khô. Đợi giày khô hoàn toàn, bạn chờ thêm khoảng 1 giờ thì có thể sử dụng được.

 

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể xịt giày vào buổi tối thì sáng hôm sau có thể mang giày được rồi nhé.

Cách 4: Sử dụng bao giày đi mưa

 

Dùng bao đi mưa chống thấm nước cho giày

 

Dùng bao giày đi mưa sẽ giúp đôi giày của bạn hạn chế được tình trạng bị nước mưa thấm vào, giúp đôi giày bền lâu hơn và ngăn ngừa được tình trạng giày ướt sũng hay lấm bẩn. Bên cạnh đó, sử dụng giày đi mưa còn góp phẩn bảo vệ môi trường thay vì dùng những chiếc túi nilong dễ rách lại khó phân hủy khi thải ra môi trường.

 

Bạn nên chọn mua bao giày đi mưa có chất liệu dày dặn, khả năng chống nước tốt, dẻo dai để giúp bạn thoải mái khi di chuyển dưới mưa.

Làm gì khi giày lỡ bị dính nước mưa?

Nếu đôi giày "cưng" của bạn lỡ dính phải nước mưa sau trận mưa to đùng ngang qua thì bạn hãy áp dụng cách sau đây để giày nhanh khô và không để lại mùi.

 

Cách thực hiện: Nếu giày ướt nhiều thì bạn hãy rửa qua nước sạch 1 lần, dùng khăn thấm cho bớt nước bám trên giày. Sau đó lấy giấy báo vo tròn rồi nhét vào bên trong giày, giấy báo có tác dụng hút ẩm cho đôi giày của bạn.

 

Cuối cùng, bạn để giày nơi khô thoáng, có thể để trước quạt hoặc dùng máy sấy tóc sấy cho giày nhanh khô.

 

>>> Xem thêm: Mẹo khử mùi hôi giày đơn giản, hiệu quả

 

Giày HÀ ANH vừa hướng dẫn các bạn những cách chống nước cho giày vải dễ dàng và tiện lợi. Áp dụng những cách này trong ngày mưa bão sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khó chịu khi mang giày ướt và đồng thời kéo dài tuổi thọ đôi giày của bạn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi! Nếu thấy hữu ích thì hãy để lại comment bên dưới nhé!


XEM THÊM SẢN PHẨM CỦA GIÀY HÀ ANH TẠI ĐÂY:

 

📍 Website: https://giayhaanh.vn/

 

📍 Facebook: Giày Hà Anh

 

📍 Hệ thống cửa hàng: Giày Hà Anh

 

📞 Hotline: 0286 2677 987

 

📞 Hỗ trợ 24/7: 0356245874

Đang xem: CÁCH CHỐNG THẤM NƯỚC CHO GIÀY VẢI ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng