CÁCH ĐI GIÀY CAO GÓT KHÔNG ĐAU CHÂN

CÁCH ĐI GIÀY CAO GÓT KHÔNG ĐAU CHÂN

Đôi giày cao gót được xem như trợ thủ đắc lực của mọi cô nàng, nó không chỉ giúp chị em trở nên quyến rũ khi bước đi mà còn là một phương pháp hữu hiệu trong việc tăng chiều cao của những cô nàng nấm lùn. Tuy nhiên, kiểu giày này cũng ẩn chứa nhiều vấn đề khiến chị em đau đầu, khó chịu đó là gây cảm giác đau chân. 

 

Để giúp chị em khắc phục được tình trạng đau chân khi mang giày cao gót, Hà Anh sẽ bật mí những cách đi giày cao gót không đau chân cực kỳ hiệu quả mà chị em nào cũng nên thuộc nằm lòng. 

 

 

Nguyên nhân bị đau chân khi mang giày cao gót

Khi mang giày cao gót trong một thời gian dài và mang liên tục cả ngày sẽ khiến cho đôi bàn chân chịu rất nhiều áp lực từ cơ thể. Điều này đồng thời ngăn cản việc máu lưu thông dưới bàn chân và gây cảm giác đau mỏi, tê nhức, thậm chí còn gây biến dạng ngón chân của bạn. 

 

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành của căn bệnh giãn tĩnh mạch và đau mỏi lưng vì các cơ và dây chằn đã phải chịu quá nhiều áp lực từ việc mang giày cao gót.

Mách bạn cách đi giày cao gót không đau chân cực kỳ đơn giản

Cùng Hà Anh tìm hiểu những cách mang giày cao gót không bị đau chân hiệu quả ngay sau đây:

Cách 1: Nới rộng giày và đặt giày vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút

 
Nếu đôi giày cao gót của bạn có vẻ chật và gây đau chân mỗi khi mang thì bạn hãy nới rộng giày chật bằng cách cho túi nước vào bên trong giày và đặt vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút, phần nước đóng băng sẽ làm căng giãn đôi giày của bạn ra một chút. Sau đó lấy túi đá ra khỏi giày, đôi giày cưng của bạn sẽ tự động nới rộng ra và vừa vặn với đôi chân của bạn, không còn bó cứng gây đau nhức như ban đầu nữa.
 
Ngoài ra, nếu bạn muốn làm đôi giày cao gót của mình nhỏ hơn một chút để vừa chân, đi không bị tụt thì bạn hãy đặt giày cao gót vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút. Khi giày đã ngấm lạnh, nó sẽ vừa vặn với đôi chân của bạn hơn lúc ban đầu.

Cách 2: Dán băng dính 2 mặt vào đáy giày để tránh chân trượt xuống

 
Trường hợp bạn đi giày cao gót mà chân hay bị trượt xuống dưới làm cho các ngón chân bị đau nhức, lúc này giải pháp tốt nhất dành cho bạn chính là băng dính 2 mặt. Bạn hãy dán một miếng băng dính ở đáy giày và bàn chân, khi đó bàn chân của bạn sẽ được cố định và không bị trượt xuống dưới gây cảm giác đau chân. 
 
Hoặc bạn cũng có thể dùng miếng lót giày để khắc phục tình trạng này. Miếng lót giày được làm từ chất liệu silicon hoặc vải nó có tác dụng ngăn bàn chân của bạn đổ về phía trước, làm giảm cảm giác đau chân do phồng rộp.

Cách 3: Bôi kem dưỡng ẩm lên chân để chống ma sát

 
Việc bôi kem dưỡng ẩm lên bàn chân để giảm ma sát cũng là một cách hay giúp bạn tránh được tình trạng đau chân khi mang giày cao gót. Kem dưỡng da vừa có tác dụng giúp da bàn chân bạn trở nên mềm mại vừa giúp chân giảm bớt sự cọ xát gây cảm giác đau, nhất là khi mang những đôi giày mới mua còn kích chân.

Cách 4: "Buộc" ngón chân để giàm đau nhức

 
Đây được xem là một cách mang giày cao gót không bị đau chân hiệu quả mà nhiều chị em thường áp dụng. Trước khi xỏ chân vào đôi giày, bạn hãy dùng miếng băng keo cá nhân để buộc 2 ngón chân giữa lại với nhau như hình minh họa. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm được cảm giác đau ở ngón chân khi đi giày cao gót.
 
Khi đi giày cao gót, áp lực cơ thể sẽ dồn lên dây thần kinh tại 2 ngón chân này gây nên tình trạng đau nhức. Cho nên việc cố định 2 ngón chân này lại với nhau có tác dụng giảm áp lực dồn lên dây thần kinh đó, giúp chân bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Cách 5: Dùng băng cá nhân tránh phồng rộp

 
Đối với những đôi giày mới mua về sẽ còn khá cứng nên khiến cho gót chân của bạn bị cọ sát nhiều, gây tình trạng phồng rộp chân. Cách tốt nhất để xử lý vấn đề này chính là hãy luôn mang theo một miếng băng cá nhân trong túi và dán vào những vị trí bị cọ xát như gót chân để ngăn chặn tình trạng phồng rộp, chai chân.

Cách 6: Dùng phấn rôm ngăn chặn mùi hôi và giảm ma sát

 
Phấn rôm được xem là một giải pháp hữu hiệu để đi giày cao gót không đau chân. Phấn rôm sẽ giúp giảm ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với chiếc giày, trước khi mang giày hãy rắc một ít phấn rôm lên chân. Bột talc trong phấn rôm có tác dụng giúp chân bạn trở nên khô ráo và hạn chế đổ nhiều mồ hôi khi đi giày.
 
 
Trên đây là những cách mang giày cao gót không bị đau chân đơn giản và hiệu quả mà Hà Anh muốn chia sẻ đến chị em. Áp dụng những cách này, bạn sẽ giảm thiểu được tình trạng đau nhức chân khi mang đôi giày cao gót mới mua và giúp bạn tự tin hơn trong từng bước đi trên đôi chân quyến rũ của mình.
 

XEM THÊM SẢN PHẨM CỦA GIÀY HÀ ANH TẠI ĐÂY:

 

📍 Website: https://giayhaanh.vn/

 

📍 Facebook: Giày Hà Anh

 

📍 Hệ thống cửa hàng: Giày Hà Anh

 

📞 Hotline: 0286 2677 987

 

📞 Hỗ trợ 24/7: 0356245874

 

Đang xem: CÁCH ĐI GIÀY CAO GÓT KHÔNG ĐAU CHÂN

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng